Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Cuộc sống là những va đập


Hãy nghe một viên sỏi kể về nguồn gốc của mình: “Tôi vốn là một tảng đá khổng lồ trên đỉnh núi cao. Trải qua bao tháng năm dài đằng đẳng bị mặt trời nung đốt, người tôi đầy vết nứt. Tôi vỡ ra và lăn xuống núi, mưa bão và nước lũ cuốn tôi vào sông suối.
Do liên tục bị va đập, lăn lộn, tôi bị tổn thương đầy mình. Nhưng cũng chính dòng suối lại làm lành những vết thương của tôi. Và tôi trở thành hòn đá láng mịn như bây giờ.
Bạn nghĩ gì khi nghe câu chuyện ấy? cảm thấy thú vị vì chuyến đi của hòn sỏi hay ánh mắt lạc quan của nó trước cuộc đời đầy biến động? đã bao giờ bạn tự nghĩ rằng chính cuộc đời đầy biến động và chông gai kia mới là kẻ tạo nên những hình hài đẹp và ấn tượng, dù chỉ là hình hài được tạo bởi chính những vết thương và sự đớn đau.
Có thể bạn, có thể là tôi, cuộc sống chẳng bao giờ chỉ mang đến nỗi đau, cũng chẳng bao giờ chỉ mang đến nỗi đau và niềm hạnh phúc. Vượt qua những đau khổ, vượt lên thử thách, vượt qua những nỗi đau chính là việc bạn đã tự khẳng định và hoàn thiện chân dung của mình. Cuộc sống này có vô vàn những biến động. Vì vậy, cho dù trong khó khăn hay hạnh phúc, cũng mong bạn luôn nhớ đến hành trình của hòn sỏi để sống tự tin hơn, mang những yêu thương xoa dịu và làm lành những vết thương. Bởi vì, những va đập của cuộc sống này thực sự không đáng sợ đâu bạn ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét